หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

โพสต์แล้ว: 17 พ.ย. 2016, 11:25
โดย anupongza
ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
Customer-CRM.png
Customer-CRM.png (26.49 KiB) เปิดดู 1415 ครั้ง
จะใช้กลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธุ์กที่ดีกับลูกค้าด้วย ระบบ CRM ได้อย่างไร

ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ย่อมาจาก Customer Relationship Management (คัทโทเทอร์ รีเลชั่นชิฟ แมเนจเม้นท์) คือ การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ หรือ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยการนำเอาระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) มาใช้เป็นกลยุทธ์เพื่อสร้างความสัมพันธุ์ที่ดีกับลูกค้านั้นจะมีความสัมพันธ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศในด้านการนำ Software (ซอฟต์แวร์) มาใช้ในการพัฒนาเพื่อดึงดูดลูกค้า หรือเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เช่น WebSite (เว็บไซต์) , Webboard (เว็บบอร์ด) เป็นต้น CRM software ช่วยในการจัดการฐานข้อมูลลูกค้า วิเคราะห์ข้อมูล และเป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้า ซึ่ง CRM software มักแบ่งออกเป็น 3 ส่วนดังนี้
ส่วนที่ 1.Operational CRM (โอเปอร์เรชั่นแนล ซีอาร์เอ็ม)
ส่วนที่ 2.Analytical CRM (อะนาลิทิแคล ซีอาร์เอ็ม)
ส่วนที่ 3.Collaborative CRM (คอลเลโบเลทีฟ ซีอาร์เอ็ม)
อ่านบทความเพิ่มเติ่มได้ที่ ระบบ CRM