ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
จะใช้กลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธุ์กที่ดีกับลูกค้าด้วย ระบบ CRM ได้อย่างไร
ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ย่อมาจาก Customer Relationship Management (คัทโทเทอร์ รีเลชั่นชิฟ แมเนจเม้นท์) คือ การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ หรือ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยการนำเอาระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) มาใช้เป็นกลยุทธ์เพื่อสร้างความสัมพันธุ์ที่ดีกับลูกค้านั้นจะมีความสัมพันธ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศในด้านการนำ Software (ซอฟต์แวร์) มาใช้ในการพัฒนาเพื่อดึงดูดลูกค้า หรือเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เช่น WebSite (เว็บไซต์) , Webboard (เว็บบอร์ด) เป็นต้น CRM software ช่วยในการจัดการฐานข้อมูลลูกค้า วิเคราะห์ข้อมูล และเป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้า ซึ่ง CRM software มักแบ่งออกเป็น 3 ส่วนดังนี้
ส่วนที่ 1.Operational CRM (โอเปอร์เรชั่นแนล ซีอาร์เอ็ม)
ส่วนที่ 2.Analytical CRM (อะนาลิทิแคล ซีอาร์เอ็ม)
ส่วนที่ 3.Collaborative CRM (คอลเลโบเลทีฟ ซีอาร์เอ็ม)
อ่านบทความเพิ่มเติ่มได้ที่ ระบบ CRM
ภาษาไทย สำหรับ phpBB เวอร์ชั่นล่าุด คือ 3.2.2
มาแล้วโหลดได้เลย
มาแล้วโหลดได้เลย
ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) กับกลยุทธ์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 108 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน