1. เทคโนโลยีด้าน Hardware (ฮาร์ดแวร์) ประกอบด้วย
- แบบ Client/Sever หรือ Host-Based
- Network and Remote Access
- The Size of the Application
2. เทคโนโลยีด้าน Software (ซอฟต์แวร์) ประกอบด้วย
- Client/sever หรือ Host-Based Software
- Information Management การใช้ระบบจัดการฐานข้อมูลของโปรแกรม
- Integration ความสามารถในการเชื่อมโยงกับโปรแกรมหรือระบบอื่นขององค์กร และความยากง่ายในการทำงาน
- Configurability การปรับเปลี่ยนองค์ประกอบของระบบสามารถทำได้หรือไม่ระดับใด และใครเป็นผู้ทำ
ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจอยู่ในรูแบบ E-Business CRM (อี บิสสิเนส) จึงมีการพัฒนาเป็น eCRM (อีซีอาร์เอ็ม) ซึ่ง ต้องรวมถึง Internet (อินเทอร์เน็ต) และ Intranet (อินทราเน็ต) ในการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานไว้ด้วยกัน Software CRM (ซอฟต์แวร์ ซีอาร์เอ็ม) จะสนับสนุนการทำงาน 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนปฏิบัติงาน (Operatinal) และการวิเคราะห์ (Analytical) ทั้ง 2 ส่วนจะทำงานประสานกัน โดยอาศัยข้อมูลจากมาร์ทข้อมูล (Data Mart) คลังข้อมูล (Data Warehouse) และเหมืองข้อมูล (Data Mining)
อ่านบทความเพิ่มเติ่มที่
โค้ด: เลือกทั้งหมด
ระบบ CRM