เลือกจ้างบริษัทพัฒนาระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม อย่างไรดี

ประกาศจากทีมงาน phpBBThailand.com ข่าว จาก phpbb.com

Moderator: phpbb, mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

anupongza
phpBBThailand Full Member
phpBBThailand Full Member
โพสต์: 31
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ย. 2016, 01:39

เลือกจ้างบริษัทพัฒนาระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม อย่างไรดี

โพสต์โดย anupongza » 29 พ.ย. 2016, 18:54

เลือกจ้างบริษัทพัฒนาระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ ระบบ CRM ซีอาร์เอ็ม อย่างไรดี
Select-Employment-Development-Company-CRM.png
Select-Employment-Development-Company-CRM.png (76.79 KiB) เปิดดู 686 ครั้ง

อนที่จะพิจารณาจ้างบริษัทในการพัฒนา ระบบการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือ ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ที่เหมาะกับองค์กรของคุณ คุณจะต้องเข้าใจถึงความหมายที่แท้จริงและประโยชน์ที่คุณจะได้รับหลังจากที่ลงมือปฏิบัติระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) แล้ว เพราะว่าเมื่อเริ่มลงมือปฏิบัติแล้ว สิ่งนี้จะกระทบกับเกือบทุกคนในองค์กร การตัดสินใจวางแผนและคัดเลือกระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม)ก่อนเริ่มลงมือปฎิบัติจึงมีความสำคัญชอย่างยิ่ง ซึ่งวันนี้ บริษัทเอ็ม.ดี.ซอฟต์ จำกัด ก็มีลำดับขั้นตอนสิ่งที่จะต้องพิจารณาในการลงมือปฏิบัติระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) มาฝากกันค่ะ
1. ซีอาร์เอ็มเป็นปรัชญา จะต้องนึกเสมอว่า CRM (ซีอาร์เอ็ม) ไม่ใช่เพียงสินค้า ซอฟต์แวร์หรือแอปพลิเคชั่นที่คุณติดตั้งแล้วจะประสบความสำเร็จได้ ความสำเร็จของคุณจะอยู่ที่กลยุทธ์ของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ามากกว่า เพียงแต่ว่าคุณใช้ความสามารถของซอฟต์แวร์ซีอาร์เอ็มเพื่อตอบสนองกลยุทธ์ของคุณเท่านั้น ปรัชญาง่ายๆ ของ CRM (ซีอาร์เอ็ม)คือ “ให้ความสำคัญกับลูกค้าก่อนเสมอ” ความจริงก็ใกล้เคียงกับปรัชญาที่เราคุ้นหูในอดีตอย่าง “ลูกค้าต้องถูกเสมอ”
2. อย่าจำกัดขอบเขตของระบบซีอาร์เอ็มไว้เพียงแค่ลูกค้าเท่านั้น Customers หมายถึงลูกค้า ผู้ขาย พนักงาน พันธมิตร คำว่า CRM (ซีอาร์เอ็ม) ย่อมาจาก Customer Relationship Management ซึ่งความหมายของคำว่า Customer นั่นไม่ได้หมายถึงลูกค้าของคุณเท่านั้น มันอาจจะหมายถึง คู่ค้า คู่แข่ง พนักงานของคุณก็ได้ เช่น พนักงานของคุณก็มีสิทธิ์ที่จะใช้บริการของบริษัทได้เป็นต้น ดังนั้น อย่าจำกัดขอบเขตของระบบซีอาร์เอ็มไว้เพียงแค่ลูกค้าเท่านั้น ระบบจะต้องเปิดกว้างกับทุกๆ กลุ่มที่อาจจะเป็นลูกค้าของคุณได้
3. ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ไม่ใช่การบริหารการติดต่อเท่านั้น หลายๆ คนอาจจะสับสนว่าการติดตั้งระบบคอลล์เซ็นเตอร์ หรือมีระบบตอบรับอัตโนมัติที่ดีแล้วจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั้งหมด หรือประสบความสำเร็จในการลงมือปฏิบัติระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) แล้วคุณคิดผิด เพราะความหมายของระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) นั้นกว้างกว่าเป็นเพียงแค่ช่องทางการติดต่อเท่านั้น เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานหรือระบบตอบรับอัตโนมัติจะต้องมองเห็นภาพรวมของลูกค้าได้เหมือนๆ กับที่พนักงานขายที่ดูแลลูกค้ารายนั้นเลยทีเดียว การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าจึงจะประสบความสำเร็จได้ โดยหลักๆ แล้ว CRM (ซีอาร์เอ็ม) ก็จะเกี่ยวข้องกับกระบวนการขาย การบริการและการตลาด โดยอาศัยช่องทางการติดต่อลูกค้าเป็นจุดสัมผัสกับลูกค้าเท่านั้น
อ่านบทความเพิ่มเติ่มได้ที่ระบบ CRM

  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 13 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน